Sunday, May 26, 2013

-นางเอกสาวทรงโต เจ้าของบทบาทการแสดงที่ผ่านสายตาผู้ชมมาแล้วมากมาย ในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในด้านการแสดงทั้งเบื้อง หน้าและเบื้องหลังมาเป็นอย่างดี เพราะใจรักและตั้งใจว่าจะเอาดีทางด้านภาพยนตร์ในฐานะผู้กำกับฯ ให้จงได้

และในที่สุดวันนั้นก็มาถึง “ตั๊ก-บงกช” โชว์ฝีมือกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก “นางฟ้า” เธอคุยให้เราฟังว่า “ตั๊ก” ได้สัมผัสกับคนทำภาพยนตร์มาตั้งแต่เด็กตั้งแต่เข้าวงการ แล้วก็อินกับมันจนรักภาพยนตร์ แล้วก็รู้สึกว่าอาชีพที่จะต้องอยู่ต่อไป เราอยากอยู่กับวงการสร้างหนัง ด้วยความที่เป็นนักแสดง ก็ชอบเก็บรายละเอียดเก็บมุมมอง เก็บในเรื่องของชีวิตต่างๆ ชอบศึกษาชีวิตคนนู้นคนนี้ ก็จะจดเป็นไดอารี่ไว้บ้าง พอถึงจุดหนึ่งเราอยากจะนำมาทำเป็นภาพยนตร์ อยากจะนำชีวิตหรือมุมมองนั้นมาถ่ายเป็นหนังขึ้นมา มันก็เป็นเรื่องที่ตั๊กชอบด้วย จึงอยากหยิบยกขึ้นมาตีแผ่ค่ะ”

ที่มาของเรื่องราวชีวิตนางโชว์ ในหนัง “นางฟ้า” ล่ะ “มีโอกาสได้มาเจอกับพี่อ้วน รีเทิร์น แล้วใจเราตรงกันว่าอยากจะทำหนัง ส่วนพี่อ้วนเสนอมาว่าอยากนำเรื่องเกี่ยวกับนางโชว์ ในแง่มุมที่อยากให้รู้ว่าความเป็นผู้หญิงทำงานกลางคืน ไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนไม่ดีเสมอไป ส่วนตั๊กก็นำมาคิดต่อว่าอยากทำในมุมของชีวิตเด็กที่เกิดจากนางโชว์ เมื่อเรานำเรื่องมามิกซ์กันจึงกลายเป็นหนังขึ้นมาค่ะ”

“จริง ๆ ไอเดียแรกของหนังเรื่องนางฟ้า ต้องย้อนไปสมัยก่อน หนังต่างประเทศชอบให้ตั๊กไปแคสบทผู้หญิงกลางคืนอะไรอย่างนี้แทบทุกเรื่อง ตั๊กเลยรู้สึกว่าต่างชาติมักจะมองผู้หญิงไทยที่ทำงานกลางคืนในแง่ลบเพียง ด้านเดียว เราก็เลยคิดอยากจะทำหนังที่ให้เกียรติผู้หญิงเหล่านี้ที่สะท้อนให้เห็นแง่ มุมชีวิตต่าง ๆ ที่ชัดเจนมากขึ้น ก็เลยลงตัวที่เรื่องราวของพวกสาวนักเต้นหรือนางโชว์ ซึ่งจริง ๆ แล้วอยากให้รู้ว่าพวกเค้าก็มีชีวิตทั้งด้านดีและร้ายแบบคนทำอาชีพอื่น ๆ เหมือนกัน ก็จะเป็นหนังชีวิตที่มีครบทุกรสค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความสนุก
สนานไปกับการแสดงโชว์ต่าง ๆ และเนื้อหาดราม่าโดนใจที่สอดแทรกแง่มุมชีวิตจริงของสาว ๆ อาชีพนี้”

สิ่งที่คนดูจะได้รับจากหนังเรื่องนี้คืออะไร “ความบันเทิงค่ะ แต่อีกมุมนึงคือการสะท้อน เรื่องราวชีวิต ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ คนที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาชีวิตจะมีทางเลือก และการตัดสินใจแก้ไขปัญหาเหล่านี้ที่เกิดขึ้นอย่างไร ตั๊กเชื่อว่าจะเป็นหนังที่สะท้อนสังคมได้อย่างดีค่ะ ฝากผลงานเรื่องนางฟ้า ไว้ด้วยนะคะ เป็นงานกำกับเรื่องแรกของตั๊ก ตั้งใจทำเต็มที่มาก อยากให้ทุกคนมาดูกันเยอะ ๆ

0 comments:

Post a Comment