Wednesday, March 9, 2011

ห่างหายไปจากงานแสดงเกือบ 2 ปีเต็ม หลังเจอมรสุมลูกใหญ่ กลับมาคราวนี้พระเอกหนุ่ม ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เลยจัดหนัก รับบทในผลงานละครเรื่องใหม่แบบหลากอารมณ์ แถมยังใส่ไม่ยั้งในละครเรื่อง “แผนร้ายพ่ายรัก” ของ ค่ายมาสเตอร์ วัน โดยผู้จัดหนุ่มไฟแรง เอิน-นิธิภัทร์ ลูกชายคนเก่งของ ก้อย-ทาริกา แห่งวิกช่อง 3
สำหรับ “แผนร้ายพ่ายรัก” หยิบมาจากบทประพันธ์ของ ปิ่นปินัทธ์ รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย ต้นรัก และกำกับการแสดงโดยมือเก๋าอย่าง อดุลย์ บุญบุตร โดยครั้งนี้จับเอา หนุ่มฟิล์ม มาจับคู่จิ้นกับนางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย ที่ถึงแม้จะร่วมงานกันเป็นครั้งแรก แต่เคมีเข้ากัน จับคู่ป่วนทั้งในจอนอกจอ สร้างเสียงหัวเราะให้ทีมงานเบื้องหลังให้ครึกครื้นกันสุด ๆ เพราะทั้งคู่ต้องพิสูจน์รักแท้ ไม่ได้ด้วยกลเกม แต่ต้องพิสูจน์ด้วยความจริงใจ
ในส่วนของการทำงาน แน่นอนต้องมาฟังจากปากพระนางในเรื่องกันเลย เริ่มที่พระเอกหนุ่ม ฟิล์ม ที่ห่างละครมาพักใหญ่ คราวนี้ขอคืนจอเรียกเรตติ้งให้ตัวเองอีกครั้ง “ก็ห่างหายจากงานละครไปนานเหมือนกันครับ เกือบ ๆ สองปี ดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาทำอะไรให้แฟน ๆ ได้เห็น ก็ตั้งใจเต็มที่ เรื่องนี้รับบท “พิแสง” ลูกชายประธานสายการบินไม่ยอมรับตำแหน่งแต่หันมาเป็นนายหัวอยู่ที่ฟาร์มหมู พิแสงจะเป็นคนที่เคร่งขรึมตั้งใจทำงาน โหมงานหนัก เหมือนมีปมอยู่ในใจ ถ่ายทำเรื่องนี้สนุกมากครับ เรื่องนี้ได้ทำอะไรแปลกใหม่หลาย ๆ อย่างอุปสรรคของละครหลัก ๆ เลยของผมจะเป็นเรื่องของหมู เพราะหมูเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถทำตามคำสั่งได้ ซึ่งบางทีเราถ่ายไปเสร็จเรียบ ร้อย แต่เจ้าหมูไม่ยอมก็ต้องถ่ายกันใหม่ แถมยังเคยอึใส่กางเกงเราด้วยแน่ะ ส่วนเรื่องการแสดงอื่น ๆ ก็ไม่ห่วงครับ เพราะมีแอ๊คติ้งโค้ชคอยประกบตลอดเพื่อความไม่ประมาทครับ เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับน้องแมทก็สนุกและยินดีมากครับ เพราะแมทเล่นละครไม่ห่วงสวย แมนมากครับ ชอบแกล้งคนอื่นได้เสียงหัวเราะกันไป ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ”
ฟาก สาวแมท ที่คราวนี้ได้พลิกบทอีกครั้ง เล่าเสริมว่า “เรื่องนี้แมทรับบทเป็น “เขมมิก” เป็นแอร์โฮสเตส แต่มีอาชีพเสริมคือรับจ้างพิสูจน์รักแท้ เอาง่าย ๆ ก็ทำให้ชาวบ้านเค้าเลิกกันนั่นแหละค่ะ เป็นคนที่เคยอ้วนมาก่อน แต่ก็ลุกขึ้นมาทำสวย เพราะเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองถูกฟันแล้วทิ้ง เพราะความอ้วนเป็นเหตุ เรื่องนี้แมทได้ทำอะไรเยอะมาก คุ้มค่าของการเป็นนักแสดงที่สุด เรื่องนี้ต้องทำเอฟเฟกต์เป็นคนอ้วน พี่เอินผู้จัดฯเค้าลงทุนบินไปต่างประเทศ เพื่อซื้ออุปกรณ์เอฟเฟกต์แต่งหน้าอ้วนโดยเฉพาะ ตอนแรกว่าจะกินให้อ้วนให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย เพราะทรมานมาก เริ่มตั้งแต่ไปหล่อหน้าเพื่อเอาแม่พิมพ์มาทำเป็นชิ้นเนื้อ สำหรับแต่งอ้วนตอนแรกก็โอ้โฮตื่นเต้นชอบใจใหญ่ แต่พอทดลองทำเสร็จน้ำตาจะไหลน่ากลัวมาก (ขำ) พี่เอินวางคิวจะถ่ายฉากอ้วนเป็น 2 วัน แต่พอแต่งแล้วเราขอเลยพี่เอินขออัดวันเดียวให้เสร็จเถอะไม่ไหวแล้ว ใช้เวลานานเกือบ 6 ชั่วโมงในการแต่งเอฟเฟกต์ เข็ดกันเลยทีเดียว แต่อดทนเพื่อคุณผู้ชมค่ะ แต่เรื่องนี้แมทชอบลูกหมูเราต้องไปอยู่ฝึกงานในฟาร์มพระเอก ก่อนถ่ายก็ไปเดินเล่นได้อยากเอากลับบ้านแต่แม่ไม่ให้เลี้ยง รับรองสนุกครบรสแน่นอนค่ะ”
แถมงานนี้ยังเปิดตัวหนุ่มหล่อขวัญใจสาว ๆ อย่าง อาเล็ก-ธีรเดช ลงจอแก้วเต็มตัวซะด้วย “ตื่นเต้นมากเลยครับ เรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกรับบทเป็น “หมอปริญ” หรือ “หมอปริ้น” สัตวแพทย์ประจำฟาร์มของพี่ฟิล์มเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ขี้อาย แอบรักเค้าข้างเดียวไม่กล้าพูด เข้าฉากวันแรกสั่นมากทำตัวไม่ถูกแค่ฉากเดินผ่านเฉย ๆ ไม่มีบทพูดยังโดนสั่งคัทได้ แต่โชคดีมีแอ๊คติ้งโค้ช คอยดูแลอยู่ใกล้ ๆ ได้ร่วมงานกับแมท, พี่ฟิล์ม และท่านอื่น ๆ ก็เกร็งมาก ด้วยความที่เราเป็นเด็กใหม่ แต่ทุกคนน่ารักช่วยเหลือเราหมดเลย ทำให้ทุกคนในกองถ่ายสนิทกันมากครับ”
รับรองว่าคุณผู้ชมน่าจะได้กำไรความฮาอย่างมีสาระกันจากผลงานเรื่องนี้ อย่างแน่นอน ติดตามชม “แผนร้ายพ่ายรัก” ได้ทุกคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันที่ 18 มี.ค. นี้ แล้วจ้า...
“แผนร้ายพ่ายรัก”
เขมมิก สาวน้อยร่างอวบที่ทุกคนต่างเรียกเธอว่า ปุ๊กลุ๊ก รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาในอ้อมอกของ พี่เสือ ฉายาที่ได้มาเพราะความเจ้าชู้ ความเมามายที่ต่างฝ่ายต่างดื่มหนักในงานปาร์ตี้สังสรรค์ของนักเรียนไทยในฮัม บรูก สภาพของทั้งคู่สามารถบอกได้ว่าเมื่อคืนหนุ่มสาวคู่นี้ผ่านอะไรกันมาบ้าง แต่แทนที่จะได้รับคำพูดที่ทำให้หายตระหนกจากฝ่ายชาย กลับได้ยินคำพูดจากปากเขาว่าเรื่องที่เกิดขึ้น “วี จัส วอนนา เฮฟ ฟัน (we just wanna have fun)!”
เขมมิกให้เนตรนิภาเพื่อนรักที่ชวนให้เธอเดินทางจากสวิต เซอร์แลนด์ เพื่อมาร่วมปาร์ตี้ของนักเรียนไทยในฮัมบรูกด้วยกันพาหนีความอับอายกลับไปที่ สวิตเซอร์แลนด์ โดยไม่รอเคลียร์กับคู่กรณีให้รู้สึกอับอายไปกว่านี้ เนตรนิภาปลอบใจให้เขมมิกเลิกโทษความอวบ เฉิ่ม ไร้เสน่ห์ของตัวเอง และลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองให้สวย เด้ง และเร้าใจ ชนิดผู้ชายคนไหนเห็นจะต้องลืมหายใจและลืมโลก แล้ววันนั้นถ้าพี่เสือคู่กรณีโคจรมาพบกันอีกครั้งก็คงจำเธอไม่ได้ และเขมมิกจะกลายเป็นฝ่ายสลัดพี่เสือทิ้ง ถ้าการเปลี่ยนแปลงของเขมมิกหยุดอยู่เพียงเท่านั้น ก็คงจะไม่เกิดเรื่องวุ่นวายตามมา เพราะความแค้นที่ถูกพี่เสือทิ้ง เขมมิกจึงไม่เชื่อและไม่ศรัทธาในความรัก นั่นก็กลายเป็นที่มาของอาชีพเสริมสุดพิสดารของเธอ คือ วางแผนพิสูจน์รักแท้ ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ แอร์โฮสเตสทั้งหลาย
ครั้งแรกที่แผนร้ายของเขมมิกไม่สำเร็จ กัปตันพิทยา หรือ พี่พีท ที่พร่ำบอกว่ารักเธอจนหมดหัวใจ เพราะพิทยากลับปันใจให้กับ พิศินี
ลูกสาวของประธานสายการบินที่เธอทำงานอยู่ เขมมิกวางแผนร้ายพิสูจน์รักแท้ พิทยาพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ทำให้พิศินีเชื่อใจเขามากขึ้น เขมมิกแค้นใจจนประกาศลั่นกับเพื่อนรัก แค้นนี้ต้องชำระ ในวันแต่งงานของพิศินีและกับพิทยา เขมมิกคิดล้างแค้นอดีตแฟนหนุ่มด้วยการแต่งตัวเลิศหรูชนิดที่ใครก็เดาออกว่า เธอต้องการแย่งซีนเจ้าสาว แล้วเขมมิกก็ทำสำเร็จ เธอกลายเป็นจุดสนใจของหนุ่ม ๆ ในงาน รวมทั้ง พิแสง พี่ชายของพิศินี แต่เหตุผลที่พิแสงจับตามองเขมมิก นอกจากความสวยเด่นของเธอแล้ว ยังเป็นเพราะเรื่องราวที่ พิศา น้องสาวคนเล็กเล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่าต้องเสียคนรักไป เพราะนิสัยประหลาดของเขมมิก ที่ชอบเข้ามาป่วนทำให้คู่รักเลิกกัน พิศารู้สึกเสียหน้าและโทษว่าทั้งหมดเป็นความผิดของเขมมิก และตั้งตัวเป็นศัตรูกับเขมมิกตั้งแต่นั้นมา พิแสงเกิดความระแวงว่าเขมมิกจะมาก่อความวุ่นวายในงาน จึงตามประกบติดเขมมิกแจ แต่ด้วยความไม่ตั้งใจเขมมิกสะดุดชายกระโปรงตัวเอง แล้วใช้เค้กวันแต่งงานสุดอลังการของบ่าวสาวเป็นเบาะกันกระแทกก่อนถึงพื้น สิ่งเดียวที่ทำได้ คือ แกล้งเป็นลมขณะที่พิแสงกำลังเข้ามาหาเธอมองแวบเห็นเป็นพี่เสือ
เขมมิกถูกลงโทษด้วยการถูกพักงาน โดยไม่มีการจ่ายเงินเดือน แถมตอนนี้เขมมิกเพิ่งรู้ข่าวร้ายจากขนิษฐาแม่ของเธอว่าพ่อที่เสียชีวิตไป แล้วได้สร้างหนี้สินหลายล้านไว้ให้แม่เธอต้องเป็นผู้รับผิดชอบเขมมิกต้องการ เงินจำนวนมากมากอบกู้วิกฤติให้กับแม่ เขมมิกก็ได้รับมอบหมายงานที่เธอแสนจะถนัด คือ ทำลายความรัก จาก แสงสุดา รองประธานสายการบิน ถ้าเป็นงานธรรมดาเขมมิกคงไม่คิดหนัก แต่ที่ทำให้เธอลังเล เพราะเป้าหมาย คือ พิแสง ลูกชายคนเดียวที่ทั้งแสงสุดา และ พิสุทธิ์ บิดาของพิแสงที่หวังจะให้เขาเป็นผู้สืบทอดธุรกิจการบิน แต่การป่วยของขนิษฐาก็ทำให้เขมมิกทิ้งความลังเลนั้นไป และตัดสินใจรับงานนี้เพื่อแลกกับเงินสามล้านบาท โดยภารกิจของเขมมิก คือ ทำลายความรัก พังธุรกิจฟาร์มหมู และดึงพิแสงกลับสู่ธุรกิจสายการบิน และกลับมาแต่งงานกับ สาวิกา เพื่อนสนิทของพิศา ที่เป็นลูกสาวของนักธุรกิจใหญ่ไฮโซ แสงสุดาคิดว่าเหตุผลที่พิแสงยอมรับช่วงธุรกิจฟาร์มหมูที่พัทลุงต่อจากปู่ เพราะพิแสงหลงรักวาศินีลูกสาวของ อนงค์ แม่บ้านของฟาร์ม เพราะแสงสุดาระแวงว่าอนงค์ที่เคยคิดแย่งพิสุทธิ์เมื่อสมัยเป็นสาวรุ่น คงคิดใช้วาศินีมาล้างแค้น แย่งพิแสงลูกชายคนเดียวของเธอไป เรื่องราวของเขมมิกกับการล้อเล่นกับความรัก หรือใช้เล่ห์กลโกง มันไม่ได้ทำให้ได้มาซึ่งความรักใด ๆ เลย แต่ความจริงใจและรักแท้ต่างหากที่ทำให้สมหวังในความรักได้ งานนี้ต้องมาติดตามชมต่อกันในละคร.

0 comments:

Post a Comment