Monday, April 1, 2013

น.ส.เอื้องฟ้า ใครอุบล” วัย 22 ปี จากเด็กบ้านห้วยน้ำเที่ยง ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องที่ไม่ได้มีโอกาสเข้าประกวดร้องเพลงเหมือนคน อื่น เพราะที่บ้านไม่ได้ส่งเสริมมากมายนัก เพราะคิดว่าลูกน่าจะมีอาชีพอื่น โดยมีคุณพ่อเป็นช่างภาพที่ตระเวนถ่ายภาพตามงานต่าง ๆ ซึ่งทำให้เด็กสาวคนนี้ติดตามพ่อไปด้วยทุกหนทุกแห่ง และได้ไปขอเจ้าภาพที่จ้างพ่อไปถ่ายรูป ร้องเพลงในงานนั้น ๆ ได้เงินมาพอเป็นค่าขนมให้กับน้องสาว...จนเป็นที่รู้จักของวงอิเล็กโทนที่ เล่นตามงาน ด้านการศึกษาเธอเรียนจบมัธยมแล้วไปต่อสารพัดช่างสมุทรปราการ แต่ก็เรียนได้แค่ปีเดียวเพราะไม่มีเงินเรียนต่อ
เธอยึดอาชีพร้องเพลงตามงาน พอมีรายได้จุนเจือครอบครัว และเหมือนดวงเปิดเมื่อไปเจอ “พี่แหวง” มือกีตาร์วงกาแฟ ตอนนั้นอยู่ค่ายผักเป็นเรคคอร์ด กำลังแคสติ้ง
หานักแสดงไปเล่นมิวสิกวิดีโอ เธอจึงมีความหวังว่าจะได้มีงานทำมีรายได้เพิ่ม จึงไปสมัครแต่พอไปสมัครแล้วปรากฏว่าทางค่ายสัมภาษณ์มองเห็นแววความสามารถ ด้านการร้องและบุคลิกหน้าตา น่าจะเป็นนักร้องมากกว่า
ก่อนเริ่มทำงานเพลงเธอต้องซ้อมร้องเพลงกว่า 5 เดือน ก่อนจะได้บันทึกเสียง จนผลงานเพลงเสร็จสมบูรณ์ วันนี้ “น.ส.เอื้องฟ้า” ถูกเจียระไนกลายเป็นศิลปินที่
ชื่อ ’ปลายฟ้า“ มีผลงานเพลงชื่อ “มนต์รักพรรคคนรักแฟน” และ “ในยามที่เราเหินห่าง” ซึ่งเป็นฝีมือการแต่งเพลงของ “เป๊กจือ” ถือเป็นการแจ้งเกิดครั้งแรกในชีวิตของเธอ

0 comments:

Post a Comment